broke but not empty..

i’ve been holding myself back from too much spending, and that also meant my abstinence from blogging these past few days, because i still have some school accounts to be settled and requirements to be completed prior to my enrollment for the next semester.

new school, new life, i guess. i will be taking psychology next, hoping that i’ll finally make it. i’ve also started hunting summer jobs so i could save enough for my studies. life really gets tougher everyday and i’m just learning to be as thrifty and practical in everything– that i also dropped shampoo [sabon na rin muna]Β  in my daily expenses. how’s that?!.

So?

so in the mean time, i won’t be able to open my blog regularly as i usually did. i hope you’d understand. πŸ˜‰ but i do promise to be open and visit your blogs every weekend. i’ll be 100% back soon [when recession is over]. okie okie? lab yu ol!

πŸ˜€

UPDATE

Nakakuha na ako ng Entrance Exam ngayon [04-15-09]

at bukas interview ko na with Jollibee

wish me luck

a55bdb344892676b0fea545354654a49

19 thoughts on “broke but not empty..

  1. hehehehe, ibig sabihin ba nyan e pati sa pag blog kinukuripot mo na rin ang sarili mo? joke lang, pero tama lang yan kase nga may pinagkakaabalahan ka..sige at ayusin ang pag aaral mo at lalo na yung job hunting mo para makatulong din sayo…

    oo nga eh..pati bloglife ko naaapektuhan na..tsk tsk..pero babalik din ako ‘pag may pera na ulit.. πŸ˜€

  2. ok lang yan, sabihin nalang natin lahat affected ng tag-init…
    kaya higpit muna ng sinturon hanggat umulan ulit ng grasya.

    naks! okei yan Basti aah.. ;D sana nga dumating na din ang rainy season [minus the typhoons please] hehe..at sana sa bawat patak ng ulan may kasamang P 1000 bill.. kahit magkano, basta wag barya πŸ˜€

  3. Psychology, wow! I’m a Psych graduate, hehe. Share lang.

    okay lang Jem, basta aral mabuti. πŸ™‚

    waw! e di may mapagtatanungan na ako sa mga assignments at projects? yahooo!! πŸ˜€

  4. ang ganda ng new layout ng blog mo talaga..

    good luck sa studies mo!!!

    tenks reesie..okei ba? pinili ko talaga ‘toh para magiba na muna ang aura ng blog ko..para hindi na masyadong emo.. πŸ˜€

  5. @pugadmaya: haha yung quill notes? ehe hamo, bibilhan kita staright from diagon alley. haha

    tsk. hear from you soon, mate. πŸ™‚

    ahaha! yun pala yun..nakalimutan ko na kasi eh– mate. hahaha! πŸ˜€ sige ibili mo din ako ng puking pastilles sa zonko’s, may pagbibigyan ako… ;D

  6. pero teka2, bakit wala ako sa blogroll mo. hindi ito maari. ayusin ayusin! lol

    nandun ka kaya πŸ˜€ “fixing yas” pa nga eh..hehe..salamat sa pagdalaw

  7. yeah good luck good luck!!

    i-psychology test mo ko ha.. nyahahha..

    astig ng blog mo ha..

    ingats..

    napadaan lang..

    PS. lab you too nyahahahhah πŸ˜€

    salamat otep..hehe..hayaan mo ‘pag kailangan ko ng pagtetestingan, ikaw na lang..haha! πŸ˜€ tenks sa pagdalaw

  8. wala namang bayad ang blog ah
    bakit kailangan magtipid?
    wahaha

    gudluck sa endeavor dude

    hehe wala pa kasi ako sariling pc..lam mo na..paberti πŸ˜‰

  9. naks! gudluck naman parekoy. iba talga pag inspire. umaapaw ang mga positibong ideas sa utak. πŸ™‚

    oo nga enjoy..sana nga lagi na lang ako ganito.. πŸ˜€

  10. diba computer ang course mo dati, tama ba na mag Psycho ka ngayon? Dumaan din ako sa ganyang pagsubok, salamat nalampasan ko. Kaya mo yan Jem!

    Teka di ka na namamasyal sa bahay ko, wala namang bayad ang pag punta don ah!

    yeap, comsci pero una pa lanh alam ko na di yun ang calling ko..i just went with the flow..pero iba na ngayon.. πŸ˜€ hayaan mo, ‘pag nagblog ako ulit bibisita ako..salamat

  11. goodluck! kaya mo iyan! naniniwala kame sa iyo! πŸ™‚

    yey! salamat dencios..at sa inyong lahat..don’t wori babalitaan ko kayo.. πŸ˜€

  12. wow! pareho pala tayong broke! I’ve dropped deodorant na din, di pwedeng shampoo ang haba ng hair ko eh.. tawas na lang ngayon hahaha.

    Wish you all the luck pare..kaya mo yan! Ingatan ang sarili, mahirap daw trabaho sa fastfood pero kaya mo yan. Tyaga lang. God Bless you.

    pati nga deo di na din uso sa akin ngayon..lang ng kaartehan ko sa katawan nawala na..hmpf..pumapangit na nga ata ako eh..pero iingatan ko naman ang sarili ko, pag may sweldo na ako maaasikaso ko din sarili ko..hehe..at ang blog na toh.. πŸ˜€ tenks heleyna

  13. Jem,
    Goodluck with the job hunting… I think on the finances, i can offer a cliche: do not bite more than what you can chew… πŸ™‚

    Btw, thanks for extending your sympathies. God bless!

    yeah, ngayon talaga maingat na ako sa pagbitaw sa pera at kung ‘di lang din kailangan eh ‘di na gumagastos..hays, hirap talaga ng buhay noh? pero kinakaya naman. πŸ™‚ hehe..salamat nga din pala sa pagbisita..ingat

  14. Hi Jem, good luck. Saang branch ka ng Jollibee madi-destino? Para naman makadaan at baka may free fried chicken dun hehehe. Kidding. Ipagtabi mo ako ng mga kiddie meal toys hahaha!

    Seriously, nakatutuwang ang isang katulad mo ay nagsisikap na mag-ipon para sa iyong pag-aaral. Saludo ako sa ‘yo sa ginagawa mo. Ipagpatuloy mo ‘yan and you will soon reap its fruits.

    jollibee main (bataan) ako eh..haha! pero chickenjoy ang hinahawakan ko.. πŸ˜€
    saka tnx norty ah..hehe..sana nga makapagipon ako para sa pagpasok..at sana makabawi din ako sa inyong mga kabloggers.. πŸ˜€

Leave a Reply

