pagibig

mayakagabi ay sinubukan kong humawak muli ng pluma at magsulat ng tula. marami-raming espasyo ng papel din ang aking nasayang at naisipan ko na ding tigilan. pero napansin ko ang mga linyang ito, binasa kong muli’t para bang may kakaibang pakiramdam ang sumapi sa aking katawan, ang kalungkutan na matagal ko na ring nakalimutan. madami na din kasi akong pagkakataong sinayang dahil sa paniniwalang mas marami pang bagay ang mahalaga sa pagibig na ‘yan. pero sa pagdaan ng panahon at pagusad ko sa aking buhay ay mayroon pa ding kulang. hindi ko alam na naghihintay lang pala ako pagmamahal. .

hehe..ang yosi at kape nga naman..

sa muli mong pagdapo
sa aking buhay,
susundan ko na
ang bawat pihit at galaw
ng iyong mga kamay.
dalhin saan man naisin
ako ay sasabay…


ps:

ang tagal kong nakinig ng background music ni payatot..hehe nakarelate?

10 thoughts on “pagibig

  1. Inlababo ang maya?

    Kahet anu pang iwas naten sa pag-ibig (dahil iniisip nateng may iba pang bagay na mas importante kesa dito) kapag tinamaan na tayo nyan, wala na, kakainin mo na lahat ng sinabi mo.

    Keep falling in love! =)

    JEREMIAH: hehe..oo nga..lagi tuloy ako nauunahan..laging puro plano na lang.. 😦

  2. at huwag ka nang gumawa ng kung ano pang katangahan para mawala yan sayo.. =) salamat sa pagdaan sa bahay ko

    JEREMIAH: ouch..sakit non ah! hehe..oo nga, next time di ko na palalagpasin pa..tumatanda na ako..at sa susunod magiwan ka ng url mo para mavisit kita.. πŸ˜€

  3. dapat kasi pag nandyan na seize it!!! wag nang palampasin! para walang regrets kumbaga!!

    mabagal kasi ako nun eh..weakling pa..hayz..pero natututunan naman ang lahat..

  4. wala ng mas sasarap at sasaya pa sa pakiramdam ng nagmamahal at minamahal. Pag dumapo ang pag-ibig wag mong hayaang mawala ng dahil sa maling akala. minsan iniisip mo na may mas mahalaga pa, o may higit na makakapagbibigay ng pagmamahal na di mo kayang ibigay, pero sa totoo lang lahat ng tao pantay pantay pag dating sa pag-ibig.

    Sulat ka pa Jem.

    tama ka..kung di nga lang ako tatangatanga nun baka hapi na ako ngayun…hihi..buti ka pa.. may pamili na πŸ˜€

  5. hindi ko alam na naghihintay lang pala ako pagmamahal. .— ang tagal nyan, nainip na ako…

    ang tagal kong nakinig ng background music ni payatot– nag repeat chorus ten times na ba?

    stay in love… balita ko nakakabaliw daw, ahehe…

    advice: enjoyin lang wag masyadong seryosohin… cheers;p-glesy the great

    kakainip nga..sana hindi ko makamatayan gaya ng paghihintay ng mga veterans sa kanilang *anu ba tawag dun?*…hehe..grabeh di ka nagiwan ng URL wala ka pa sa blogroll ko eh..ginoogle na lang kita..add na kita sa bloglol ko..hehe..and yeah, maganda nga ang Vigilance , aylabet.. πŸ˜€

    NB: may potential pala ang vigilance na theme.. ahehe.. cheers ulit

  6. jeremiah, alam mo bang nun ko pa hinihintay ang muli mong pagdapo sa site ko dahil di mo iniwan ang url mo dun..kaya ngayon na andito na ako e mag iiwan ako ng bakas na sapat para sa post mo ngayon…

    sino kaya yung dapat mong sabayan? parang mas malalim ang buhay pag ibig mo kesa sa akin ano? ako kase e ang dami kong pinag daanan tungkol sa ganyan kaya yung music ko dun e ganun kasarap pakinggan at sabi mo nga ay matagal kang nakinig, salamat naman at nagustuhan mo..maging ako pag andun sa sayt ko ay di ko mapigilan na di mag senti kapag narinig ko yung music na yun…

    anyway, ngayon e palagian na kitang dadalawin dahil tiyak ko naman na ganun din ang ginagawa mo sa sayt ko…ingat…

    ehwan ko din eh, basta ako naghihintay lang muna..bigla na lang sumagi sa isip ko yon, random writing lang pero parang naging totoo sa akin ng muli kong basahin..pagibig nga naman..parang kabute na kung saan saan sumusulpot. πŸ˜€
    eniwey, i add na din kita sa blogroll ko..makakalimutin kasi ako eh..salamat sa pagvisit sa site ko.. πŸ™‚

  7. ginoogle ko rin sarili ko.. anong tinype mo sa google bar…? tingnan ko kung anong makikita ahahaha…

    wag kang magtataka kung wala ka sa blogroll.. meron akong blogroll na di nakikita ng iba… naka-private link sila… di tulad ko nag-iwan ka ng link nung last time na nagcomment ka sakin, kaya nabalikan kita.. cheers;p-glesy the great

    nagpahabol lang.. ahehe

    “glesy the great blog” yung ginamit kong keyword..buti nga nakita ko blog mo. sinearch ko nga din ang “pugadmaya” at natuwa dahil blog ko agad ang lumabas..hihi..merun din ako private links, pero draft lang yun containing links ng mga nabibisita kong sites, makakalimutin kasi ako eh..kaya pag may natalisod akong magandang blog, nilalagay ko dun para mabisita ko ulit..hehe..eniwey, anu ba yung picture mo sa gravatar? dissected na frog? haha.. πŸ˜€

Leave a Reply

