huwebes

matagal-tagal na din akong hindi nakakagawa ng tula. hindi dahil sa wala nawalan na ako ng kakayahan kun’di dahil wala akong dahilan. wala akong pagibig at tigang na lupa na maitutring ang aking buhay. ayoko na rin namang magsulat ng isang malungkot na tula dahil ayoko nang magpaka-emo. haha! pero siguro sa mga araw na ito, kukumpletohin ko na yung biting tula na naisulat ko matagal na sa “Ang Pangalan Ko’y Ulan” para naman may mabasa kayong bago sa blog ko.

eniwey, wish me luck nga pala. kasi kung papalarin, magiging JolliBoy na ako. Mag-aaply ako ngayon. Kasalukuyan ko nang ginagawa yung resume ko. Nakakatawa nga dahil yung una kong gawa, sabi nung moderator ng comshop, mukha daw gift wrapper. kayo na lang mag-imagine. o gusto niyo ng screenshot? hah! wag na. nabanggit ko sa lumang post na tinanggalan na ako ng allowance ng aking tita. pero hindi dahil doon kung bakit ako maghahanap ng trabaho. siguro pangalawa yun. gusto ko lang talaga magtrabaho dati pa, pero yung pangyayaringย  iyon talaga ang nagudyok sa akin, mula sa pagdadalawang isip, na tumayo na sa sarili kong mga paa.

p.s natutuwa ako ngayon dahil going steady na at improving ang aking blog. salamat sa mga bumibisita at nagiiwan ng komento. sana ilagay niyo din yung URL niyo, para mabisita ko din kayo. makakalimutin kasi ako. so ayun! sa mga gusto, puwede rin ang ex-link. hehe.

mabuhay lahat ng bloggista! : )

14 thoughts on “huwebes

  1. well, thank you.
    Yes,
    I think “poetry-convention” sucks!
    because it encourages hypocritical principles in writing…
    So, i took on with my sheer honesty and write of what my heart screams..
    ^^ thanks

    mayamon: just keep it..who knows? baka isa ka nang sikat na poet sa future… ๐Ÿ˜‰

  2. una sa lahat ayos ang layout, aang ganda ng kulay. pang ilang beses ko na nga pagdaan dito at naka blogroll na rin kita.

    ikalawa…ayos ang title…ang lapit sa post. well siguro naisip mo yun dahil yun ang araw ng pag-aaply mo hehehe

    pangatlo…akala ko ngayon ko na mababasa ang tula lols!

    napuyat ako kakaisip kagabi kaya ‘di ko pa din natapos..haha..pero may nabubuo na sa isip ko..good day!

  3. musta ang pag aaply sa jobi? pinagpala ba?

    neat ang dating ng blog mo ngayon… mejo naloloka lang ako sa liit ng font… hehe! generally astig na siya! ๐Ÿ˜‰

    mayamon: hehe..ganun ba? medyo pasaway nga tong blog na to eh.. pag dito ko binubuksan sa school namin, ang liit ng ng font, tapos old posts ko lang ang included..kahit saang pc dito sa lab..waah! kainis..eniwey, medyo maingat nga ako sa appearance nitong pugadmaya..dahil gusto ko masunod yung color scheme..hehe..gusto ko terno lagi, pati na yung mga pictures sa posts..tnx sa pagdaan.. ๐Ÿ™‚

  4. Jolliboy? magigi kang crew sa Jollibee? hehe.. tama ba? o mali ako? mangmangers kasi ako.. ahahaa :))
    ayun napadaan lang.. MABUHAY KA! ๐Ÿ™‚
    hehe.. agaw pansin ako. amf! ahaha :))

    mayamon: hay naku gudangz..di ka naglagay ng URL mo..para navisit kita..eniwey, tama ang pedia mo! crew ng Jollibee..sana matanggap.. ๐Ÿ™‚ salamat sa comment!

  5. haynaku, di na rin ako makagawa ng tula. ewan ko ba, mas inspired ata ako kapag malungkot. wirdu. hehehe. ๐Ÿ™‚

    huwaw. gudlak at sana nga maging JolliBoy ka na! ๐Ÿ˜€

    jeremiah: sana nga, karmi, kung hindi baka magbenta na lang ako ng laman— laman ng bahay! wahahahahaha!!!!!! lol

  6. Good luck, jem. I’m sure, may patutunguhan ang pag-a-apply mo. Go lang nang go. ๐Ÿ™‚
    Pasensya na kung ngayon lang ulit nadalaw dito sa Pugad Maya. Naging abala lang sa layf.

    jeremiah: it’s ok.. been busy too..i even skipped blogging for some time..

  7. i love emobois. lol.
    well, good luck. i might as well hunt for jobs this week.

    jeremiah: i was so desperate. i am. i even tried Odesk but I doubt if it really works out, well, for a novice like me..maghihintay na lang ako ng tawag mula kay Jollibee..

  8. thanks for taking time to read my blog. ur such an encouragement to a novice blogger like me. there is joy even in bad times. hope you put that into poem soon. God Bless!!!

    jeremiah: tnx, too, for dropping by sam ๐Ÿ™‚

  9. Hello Jeremiah,

    Tanong ko lang sa yo. Nagkakaroon ka lang ba ng inspirasyon dahil sa pag-ibig sa isang kabiyak. Papaano naman ang pag-ibig sa yo ng mga kaibigan mo at mga kamag-anakan mo. Maituturing mo ba silang inspirasyon sa buhay mo?

    jeremiah: shux..nakakatense naman iyang tanong mo..siyempre naman, inspirasyon ko yung family ko, kaya nga ako nagsusumikap na makatapos eh..pero sa ngayon, wala pa akong “kaibigan.” na maituturing..

  10. mabuhay tayong lahat!may point ka jan, mahirap gumawa ng tula pag wala kang dahilan at wala ka sa mood.

    add kita sa blog roll ko para mabisita ko ‘to lagi. :p

    salamat parekoy!

  11. jeremiah: “..pero sa ngayon, wala pa akong โ€œkaibigan.โ€ na maituturing..”


    dyan ako mag cocomment. totoo na mahirap humanap ng mga totoong kaibigan pero wala namang mawawala kung susubukang tanggapin ang mga taong nag aalik nito, mga taong nasa paligid hindi man literal na nag aalok eh masasabi mong kasama mo nadin sa araw araw na pagtahak sa buhay… yan yung mga taong nandito sa blogosphere! isa tayong malaking pamilya bro! magkakaibigan by blood! mga blogista! naks! tagay uleee!!! yihaaaa!!

    jeremiah: salamat bro..tama ka, pamilya tayo dito sa blogosphere..dito nga lang ako sumasaya..

Leave a Reply

